15 NĂM

Chuyên tâm phục vụ

TIÊN PHONG LĨNH VỰC
CHUYỂN DỌN HÀNG ĐẦU

CHUYỂN VĂN PHÒNG

CHUYỂN NHÀ TRỌN GÓI

HOÀN TRẢ MẶT BẰNG

LƯU TRỮ HỒ SƠ

LƯU TRỮ HÀNG HÓA

DỊCH VỤ KHÁC

Quy trình hoàn trả mặt bằng tại các công ty thi công

Hiện nay, nhu cầu thuê văn phòng của nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của nền kinh tế. Không chỉ những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp lớn cũng đang sử dụng văn phòng cho thuê tại TP HCM. Bên cạnh đó, ít ai biết rằng dịch vụ thi công hoàn trả văn phòng cũng trở nên phổ biến bởi nhu cầu thay đổi địa điểm làm việc đều có ở các doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm hiểu về quy trình hoàn trả mặt bằng thì bài viết này dành cho bạn. Vinamoves sẽ gợi ý cho bạn về các lưu ý trước, trong và sau khi thi công phá dỡ mặt bằng. Cùng theo dõi trong bài viết này nhé.

Chuẩn bị trước khi phá dỡ mặt bằng

Có nhiều công việc cần chuẩn bị trước khi bắt đầu quá trình hoàn trả mặt bằng. Sau đây là một vài khâu chuẩn bị quan trọng mà bạn phải chú ý.

Đầu tiên là dự tính thời gian thực hiện kế hoạch tháo dỡ mặt bằng. Bằng cách xác định chính xác các mốc thời gian quan trọng, bạn sẽ biết được mình nên bắt đầu thực hiện công việc tháo dỡ vào thời gian nào. Xác định thời gian là công việc đầu tiên vì điều này sẽ ảnh hưởng kế hoạch thực hiện rất nhiều.

Chuẩn bị trước khi phá dỡ mặt bằng
Mặt bằng trước khi phá dỡ

Khi lên kế hoạch thi công văn phòng, bạn cần đảm bảo thời và và công việc thực hiện phải tương đương với nhau. Các đơn vị tư vấn thi công sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Bên cạnh đó, một kế hoạch tối ưu sẽ phải đảm bảo hoàn thành đúng hạn, không làm ảnh hưởng đến các kế hoạch khác của doanh nghiệp và có sự cân nhắc, dự tính đến các rủi ro có thể xảy ra.

Tiếp theo, để thi công hoàn·trả mặt bằng văn phòng, đơn vị bạn phải hoàn tất các công việc chuyển văn phòng. Chắc chắn, doanh nghiệp sẽ phải di dời tất cả đồ đạc sang văn phòng mới để trả lại văn phòng cũ cho chủ đầu tư. Bạn có thể liên hệ các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói nhanh chóng và uy tín.

Tìm hiểu chi tiết bài viết: Cần chuẩn bị gì trước khi phá dỡ mặt bằng

Khi có kế hoạch di dời địa điểm làm việc và trả lại mặt bằng văn phòng cũ, doanh nghiệp cần phải soạn các thông báo để gửi đến các bên liên quan. Ví dụ như các thông báo hoàn trả văn phòng cho ban quản lý tòa nhà, thông báo thay đổi địa điểm làm việc cho đối tác, khách hàng, thông báo gián đoạn lịch làm việc, thông báo kế hoạch nội bộ.

Hiện nay, các khách hàng doanh nghiệp đang có nhu cầu hoàn trả mặt bằng sẽ tìm kiếm các công ty thi công phá dỡ mặt bằng uy tín. Với kinh nghiệm của mình, các đơn vị thi công dễ dàng đánh giá tình trạng mặt bằng, đề xuất sửa chữa và tư vấn kế hoạch phù hợp cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức khi lên kế hoạch hoàn trả văn phòng.

Quy trình hoàn trả mặt bằng dành cho khách hàng doanh nghiệp

Thông thường, khi khách hàng sử dụng dịch vụ hoàn trả văn phòng sẽ phải trải qua 6 bước. Sau đây là 6 bước quy trình hoàn trả mặt bằng từ khâu tư vấn đến bàn giao dự án.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng. Khách hàng nêu ra yêu cầu và đề xuất của mình để được tư vấn.

Bước 2: Khảo sát mặt bằng. Sau khi có những thông tin cơ bản cũng như yêu cầu của khách hàng, đơn vị thi công hoàn trả mặt bằng văn phòng sẽ trực tiếp khảo sát, đánh giá. Đánh giá về tình trạng văn phòng, cơ sở vật chất và khối lượng công việc cần phải thực hiện. Bên cạnh đó, thông qua trao đổi trực tiếp với khách hàng, nhân viên khảo sát sẽ dễ dàng thiết kế kế hoạch thi công.

Quy trình hoàn trả mặt bằng
Thi công hoàn trả mặt bằng

Bước 3: Báo giá thi công cho khách hàng. Bảng báo giá sẽ được phái công ty thi công gửi cho khách hàng sau khi khảo sát. Đính kèm bảng báo giá là kế hoạch tháo dỡ mặt bằng. Trước khi chuyển đến bước bốn – ký hợp đồng, khách hàng nếu có thắc mắc hoặc yêu cầu nào thêm có thể liên hệ nhân viên báo giá.

Bước 4: Thỏa thuận và ký hợp đồng. Trong bất kỳ lĩnh vực, dịch vụ nào, nếu 2 bên đã đạt được thỏa thuận tốt nhất thì cùng ký hợp đồng để bảo vệ quyền lợi cho đôi bên.

Bước 5: Tiến hành thi công tháo dỡ văn phòng theo kế hoạch. Công việc điều phối, phân công, sắp xếp nguồn lực và máy móc sẽ hoàn toàn do đơn vị tháo dỡ đảm nhận thực hiện. Bên cạnh đó, khách hàng doanh nghiệp có thể cùng giám sát và kiểm tra trong suốt quá trình thi công. Cả 2 bên sẽ phối hợp thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình hoàn trả mặt bằng và đảm bảo đúng tiến độ của dự án.

Bước 6: Nghiệm thu và thanh toán. Bước cuối cùng chính là nghiệm thu và thanh toán dự án sau khi hoàn tất các công việc thi công, tháo dỡ mặt bằng văn phòng.

Xem thêm về quy trình hoàn trả văn phòng

Lưu ý khi bàn giao thi công hoàn trả văn phòng

Sau khi hoàn tất quy trình hoàn trả mặt bằng, đơn vị thi công sẽ bàn giao mặt bằng cho khách hàng là phía doanh nghiệp. Vậy tại bước này cả hai bên sẽ cần lưu ý những gì? Xem thêm bài viết: Lưu ý khi bàn giao mặt bằng

Lưu ý về hiện trạng các vật dụng khi bàn giao mặt bằng. Ngoài những trang thiết bị có sẵn trong phòng, khách hàng cần kiểm tra thêm các vật dụng, tài sản khác nếu có bố trí từ trước. Hạn chế trường hợp thất lạc, mất cắp hoặc bàn giao không đủ số lượng như ban đầu.

Bàn giao mặt bằng thi công
Bàn giao mặt bằng đã thi công

Theo như thỏa thuận ban đầu giữa khách hàng là các doanh nghiệp và bên cho thuê mặt bằng đã thống nhất phương án bàn giao. Trong đó, có thỏa thuận về việc bàn giao như nguyên trạng hay bàn giao theo tình trạng hiện hữu. Vì thế, khi kiểm tra và nhận bàn giao hoàn tất từ đơn vị thi công phá dỡ mặt bằng, bạn nên xác nhận lại thông tin để kiểm tra chính xác.

Thi công phá dỡ mặt bằng hiệu quả

Để thi công hoàn trả văn phòng đạt hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý đến 3 vấn đề. Thứ nhất, thống nhất phương án thi công tối ưu và phù hợp. Thứ hai, sửa chữa và kiểm tra những vị trí từng hư hỏng nặng. Thứ ba, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công mặt bằng.

Việc xây dựng kế hoạch chi tiết trước khi thực hiện công việc tháo dỡ văn phòng là vô cùng quan trọng. Điều này bao gồm việc đưa ra yêu cầu cụ thể từ phía khách hàng và tìm ra phương án tối ưu nhất từ công ty hoàn trả. Liên hệ sớm và chuẩn bị kế hoạch đầy đủ giúp đảm bảo rằng mọi công việc diễn ra một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Sửa chữa, hoàn trả mặt bằng
Quá trình sửa chữa, hoàn trả mặt bằng

Trong quá trình hoàn trả mặt bằng, việc chú ý đến những vị trí hư hỏng là điều cần thiết để tránh sự cố nào sau này. Quan trọng hơn, việc liên hệ với chủ đầu tư để xác định thống nhất phương án sửa chữa. Bởi có những vị trí bị hư hỏng do các điều kiện khách quan như mưa, thấm nước, nứt vỡ do sự xuống cấp của cơ sở vật chất. Bạn cần làm rõ trách nhiệm sửa chữa với chủ đầu tư.

Cuối cùng, bạn nên lưu ý đến các biện pháp an toàn không chỉ đảm bảo rằng quá trình thi công diễn ra một cách thuận lợi mà còn giữ cho mọi người và tài sản được bảo vệ. Việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động và thực hiện các biện pháp phòng ngừa là cực kỳ quan trọng để tránh tai nạn và mất mát không mong muốn.

Trên đây là toàn bộ quy trình hoàn trả mặt bằng và những thông tin liên quan đến dịch vụ phá dỡ mặt bằng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình thi công hoàn trả văn phòng.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác giả

  • Thư Nguyễn

    Nhân viên Digital Marketing thuộc thế hệ gen Z. Với sở trường là sáng tạo nội dung, Thư Nguyễn chuyên phụ trách về nội dung và hình ảnh liên quan đến các dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng, hoàn trả mặt bằng,... tại Vinamoves.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
18009224 (Free)