15 NĂM

Chuyên tâm phục vụ

TIÊN PHONG LĨNH VỰC
CHUYỂN DỌN HÀNG ĐẦU

CHUYỂN VĂN PHÒNG

CHUYỂN NHÀ TRỌN GÓI

HOÀN TRẢ MẶT BẰNG

LƯU TRỮ HỒ SƠ

LƯU TRỮ HÀNG HÓA

DỊCH VỤ KHÁC

Lưu ý khi bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng

Bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng là công việc cuối cùng khi kết thúc dịch vụ tháo dỡ văn phòng giữa khách hàng doanh nghiệp và công ty hoàn trả. Khách hàng sẽ trực tiếp nghiệm thu và ký biên bản bàn giao nếu như không có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác. Tuy nhiên, để công việc bàn giao mặt bằng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và không có sai sót, khách hàng doanh nghiệp cần lưu ý điều gì?

Hãy cùng Vinamoves tìm hiểu về những lưu ý khi bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng ngay bài viết này.

Lưu ý về hiện trạng các vật dụng khi bàn giao mặt bằng

Việc kiểm tra hiện trạng mặt bằng và thống kê số lượng các vật dụng thiết bị, đồ đạc trước khi bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng là điều hết sức cần thiết.

Khách hàng doanh nghiệp phải đảm bảo hoàn trả nguyên hiện trạng các vật dụng bên trong không gian thuê cho chủ đầu tư hoặc bên cho thuê. Hoặc có những thỏa thuận khác về chất lượng và hao mòn của mặt bằng nếu thời gian thuê kéo dài từ 3 đến 5 năm. Vì thế, khách hàng là các doanh nghiệp thuê mặt bằng phải thống nhất với chủ đầu tư về hiện trạng hoàn trả mặt bằng vào khoảng thời gian sắp kết thúc hợp đồng cho thuê và đến hạn hoàn trả.

Bàn giao mặt bằng văn phòng
Kiểm tra đồ đạc trong văn phòng trước khi bàn giao mặt bằng

Cho nên, khi khách hàng doanh nghiệp làm việc với đơn vị thi công nên đưa ra yêu cầu cụ thể. Và khi nghiệm thu, bàn giao với đơn vị thi công hoàn trả mặt bằng, khách hàng nên kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng mặt bằng cũng như vật dụng bên trong mặt bằng trước khi trả lại mặt bằng cho bên thuê.

Xem thêm: Trước khi hoàn trả mặt bằng cần chuẩn bị gì?

Có thể bàn giao mặt bằng theo tình trạng hiện hữu

Khi khách hàng doanh nghiệp thuê mặt bằng để làm việc, kinh doanh phải có trách nhiệm bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng khi kết thúc hợp đồng cho thuê.

Nếu doanh nghiệp hay đơn vị kinh doanh trong quá trình sử dụng mặt bằng để kinh doanh đã thay đổi kết cấu, sửa chữa mặt bằng khác với nguyên trạng ban đầu thì vẫn có thể bàn giao được cho chủ đầu tư. Đó là trong trường hợp chủ đầu tư chấp nhận tình trạng hiện hữu của mặt bằng.

Dịch vụ tháo dỡ văn phòng
Dịch vụ tháo dỡ văn phòng

Thông thường, với những mặt bằng được dùng làm quán ăn, quán nước, chủ đầu tư vẫn chấp nhận hoàn trả theo tình trạng hiện hữu, vì để thuận tiện cho đơn vị khác thuê kinh doanh.

Đối với trường hợp này, bên thuê mặt bằng là khách hàng doanh nghiệp sẽ không phải mất nhiều thời gian tháo dỡ, sửa chữa mặt bằng. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên thống nhất từ sớm với bên cho thuê để đơn vị thi công dịch vụ tháo dỡ văn phòng hoàn tất các khâu chuẩn bị và phương án nhanh chóng triển khai thi công mặt bằng.

Xem thêm: Tổng quan quy trình hoàn trả mặt bằng văn phòng

Một vài lưu ý khi bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng

Thứ nhất, với dịch vụ tháo dỡ văn phòng, đơn vị thi công sẽ tiến hành lập danh sách các vật dụng bên trong mặt bằng như thiết bị, hệ thống điện, nước, máy lạnh. Để đảm bảo không hư hỏng gì đến lúc bàn giao cho khách hàng, bắt buộc thống kê đầy đủ số lượng, tình trạng sử dụng và chất lượng của thiết bị. Danh sách này sẽ được gửi cho khách hàng cùng kiểm tra và thống nhất.

Bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng
Bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng

Vì thế, đến khi bàn giao mặt bằng sẽ dễ dàng nghiệm thu hơn. Khách hàng và đơn vị thi công cần kiểm tra kỹ lưỡng vật dụng, thiết bị bên trong mặt bằng dựa theo danh sách đã lập trước đó.

Thứ hai, trong trường hợp thủ tục bàn giao được tiến hàng qua email, cả hai phía khách hàng và công ty hoàn trả mặt bằng nên đính kèm thêm hình ảnh trạng thái mặt bằng thực tế. Tuy nhiên, nếu là những dự án lớn, phương án này ít khi được lựa chọn.

Thứ ba, cả phía doanh nghiệp và công ty thi công nên lập biên bản hoàn trả mặt bằng khi tiến hành bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng. Nên chuẩn bị bản in biên bản và các giấy tờ đính kèm theo nếu cần thiết.

Trên đây là những lưu ý khi bàn giao hoàn trả hiện trạng văn phòng mà Vinamoves muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn khi bàn giao mặt bằng. Liên hệ 1800 9224 (hotline miễn phí) để được tư vấn về dịch vụ tháo dỡ văn phòng Vinamoves.

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Tác giả

  • Thư Nguyễn

    Nhân viên Digital Marketing thuộc thế hệ gen Z. Với sở trường là sáng tạo nội dung, Thư Nguyễn chuyên phụ trách về nội dung và hình ảnh liên quan đến các dịch vụ chuyển nhà, dịch vụ chuyển văn phòng, hoàn trả mặt bằng,... tại Vinamoves.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
18009224 (Free)