Ngoài những điều cần tránh khi chuyển nhà ra thì hôm nay Vinamoves sẽ chia sẻ với bạn những lưu ý khi chuyển văn phòng hết sức cần thiết được tổng hợp từ kinh nghiệm thực tế.
Chuyển văn phòng là một trong những việc hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc quan tâm đến những lưu ý khi chuyển văn phòng sẽ rất cần thiết để đảm bảo quá trình vận chuyển trở nên nhanh chóng và thuận lợi. Vậy thì những lưu ý đó là gì? Cùng Vinamoves tìm lời giải đáp qua bài viết bên dưới nhé.
Những lưu ý cần thiết khi chuyển văn phòng
Trước khi thực hiện quá trình vận chuyển thì bạn cũng sẽ cần quan tâm đến một số vấn đề thiết yếu và cần thiết sau đây:
Lên kế hoạch công việc chuyển văn phòng chi tiết
Để đảm bảo công việc thực hiện được diễn ra suôn sẻ và trơn tru thì trước tiến hành vận chuyển nên lên một kế hoạch cụ thế. Trong kế hoạch này nên phân công nhiệm vụ của từng người, thời gian vận chuyển khi nào, chi phí dự kiến sẽ là bao nhiêu và bố trí văn phòng làm việc mới như thế nào.
Đây cũng được xem là lưu ý đầu tiên trong việc chuyển đến văn phòng mới. Kế hoạch càng rõ ràng và chi kế sẽ giúp công việc được tiến hành thuận lợi hơn.
Kiểm kê lại tài sản công ty
Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết, doanh nghiệp nên tiến hành kiểm kê toàn bộ tài sản, trang thiết bị, đồ dùng hiện để bắt tay vào chuyển phòng làm việc mới. Nên kiểm đúng số lượng, phân loại các trang thiết bị, phân loại kích thước để dễ dàng đưa ra phương án vận chuyển thích hợp.
Các nhân viên công ty có thể thông báo và tự sắp xếp những đồ dùng cá nhân của mình và chuyển đến văn phòng mới. Như vậy sẽ giảm được chi phí đóng gói và vận chuyển, cũng giúp tránh thất lạc những đồ dùng cá nhân của các nhân viên.
Những đồ dùng văn phòng như bàn ghế làm việc, máy tính, máy in, tủ kệ, cây cảnh…cần thống kê chính xác về số lượng cũng như khối lượng để từ đó chọn phương án vận chuyển cho phù hợp. Có thể là tự vận chuyển, thuê xe tải hoặc liên hệ các dịch vụ vận chuyển văn phòng trọn gói.
Thanh lý những đồ dùng không cần thiết
Đây là điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý khi chuyển văn phòng. Việc này giúp giảm bớt khối lượng đồ và đơn giản hóa quá trình vận chuyển. Nếu không thực hiện công việc này thì vận chuyển đến văn phòng mới sẽ rất bừa bộn, tốn sức và đặc biệt là không đảm bảo được hiệu quả đề ra.
Đối với khi bạn lựa chọn giải pháp thuê đơn vị dịch vụ vận chuyển thì họ sẽ tốn khá nhiều thời gian hơn trong việc hỗ trợ bạn và từ đó chi phí vận chuyển cũng sẽ tăng lên.
Tìm đơn vị vận chuyển uy tín để hợp tác
Các dịch vụ chuyển văn phòng tính đến thời điểm hiện tại thì cũng đã trở nên quá phổ biến đối với mọi người. Chỉ cần bạn liên hệ là sẽ có nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và đến tận nơi sắp xếp đồ đạc văn phòng, sau đó vận chuyển nhanh chóng. Hãy thử nghĩ nếu để tự các nhân viên vận chuyển thì mất bao lâu, chưa kể việc có thể gây hư hỏng mất mác đồ thì ai sẽ người chịu trách nhiệm.
Vì thế đây sẽ là điều bạn cũng cần lưu ý khi chuyển văn phòng mới. Những công ty uy tín sẽ có các hợp đồng vận chuyển, nếu xảy ra vấn đề gì họ sẽ người khắc phục những sai sót cho doanh nghiệp bạn.
Bố trí lại các đồ nội thất tại văn phòng khi chuyển đến
Khi chuyển đồ nội thất văn phòng đến nơi làm việc mới thì trước đó bạn cũng phải có một bản vẽ hình dung trước. Hoặc có kế hoạch sắp xếp các đồ vật trong văn phòng sao cho phù hợp với văn phong của công ty và đáp ứng các tiêu chí phong thủy đề ra.
Tuy nhiên, cũng sẽ có một số tiêu chí cần thiết khi bố trí một văn phòng làm việc như:
- Đảm bảo khoảng cách của mỗi bàn, ghế phải tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng cho mọi người.
- Nên ưu tiên sắp xếp nội thất văn phòng của lãnh đạo, nhân viên, khách….
- Khi sắp xếp văn phòng cho các lãnh đạo thì cần phải đáp ứng tốt về tầm nhìn thoải mái và rộng rãi.
- Nên đặt các bàn làm việc ở văn phòng chỗ có ánh sáng vừa đủ, phía sau lưng phải có điểm tựa. Điều này sẽ nhằm mục đích tượng trưng cho sự hỗ trợ hậu phương vững chắc nhất cho những người ngồi vào.
Ngoài ra, còn một điều mà bạn cần lưu ý trong quá trình sắp xếp đồ nội thất văn phòng khi được chuyển đến, đó là bàn làm việc của các đơn vị lãnh đạo phải luôn đảm bảo có sự kết nối chặt chẽ với nhân viên làm việc tại công ty.
Mời bạn tham khảo thêm: Tiêu chuẩn để chọn văn phòng làm việc hợp phong thuỷ
Địa chỉ chuyển văn phòng nào uy tín tại TPHCM?
Nếu bạn đang phân vân về vấn đề này và muốn tìm hiểu về đơn vị dịch vụ chuyển văn phòng uy tín tại TPHCM. Thì Vinamoves sẽ là một trong những địa chỉ mà bạn có thể quan tâm đến và tham khảo.
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển dọn trọn gói với chất lượng đảm bảo nhất trên thị trường hiện nay thì chúng tôi luôn tự tin mình có thể hỗ trợ cho hầu hết những cá nhân, doanh nghiệp bất kỳ nào đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng.
Những điểm nổi bật mà Vinamoves có thể mang lại cho khách hàng đó là:
- Đội ngũ nhân viên có kỹ năng cao, hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng
- Giá thành dịch vụ luôn rẻ và cạnh tranh trên thị trường hiện tại
- Hợp đồng rõ ràng, hình thức thanh toán đa dạng và nhanh chóng
- Phương tiện vận chuyển hiện đại để nhằm mục đích hỗ trợ tối đa khi vận chuyển
Vinamove.vn vừa chia sẻ đến bạn những lưu ý khi chuyển văn phòng mà các doanh nghiệp cần nên nắm rõ. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình vận chuyển đến nơi làm việc mới của mình. Hãy nhớ những lưu ý trên để công việc vận chuyển văn phòng trở nên thuận lợi bạn nhé. Cảm ơn đã quan tâm đến bài viết.
Thông Tin Liên Hệ
Trụ sở chính: B6 Khu biệt thự Thanh Đa, P. 27, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
VPĐD: 247 Lê Văn Thịnh, Phường Cát Lái, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 098 278 88 80 – 028 6258 9547 – 028 6258 9548 – 1800 9224
Email: info@vinamoves.com
Website: https://vinamoves.vn