Mâm lễ cúng chuyển văn phòng mới như thế nào là đúng chuẩn? Cần chuẩn bị mâm cúng lễ nhập trạch văn phòng như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua các thông tin dưới đây.
Trong quan niệm của người Việt, việc cúng bái trước khi tiến hành những công việc quan trọng là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với người kinh doanh. Khi chuyển đến văn phòng mới thường mọi người sẽ làm lễ nhập trạch để cúng thần tài, thổ địa xin phép và cầu mong các thần linh sẽ phù hộ cho việc làm ăn giúp công việc kinh doanh thuận lợi, hanh thông và gặp nhiều may mắn.
Khi chuyển đến văn phòng mới mâm lễ cúng nhập trạch rất quan trọng, nó thể hiện lòng thành của bạn. Do đó cần phải chuẩn bị đồ cúng lễ thật kỹ lưỡng và chu đáo. Dưới đây, Vinamoves.vn sẽ hướng dẫn các bạn đồ lễ cúng chuyển văn phòng và những điều cần lưu ý.
Ý nghĩa việc lễ nhập trạch chuyển về văn phòng mới
Lễ nhập trạch chuyển văn phòng mới cũng tương tự với lễ nhập trạch nhà mới. Đây là một nghi thức để bạn thông báo đến thổ thần, thổ địa, thần tài, các đấng thần linh tại địa chỉ công ty mới biết được công ty bạn đang kinh doanh, làm việc tại đây.
Đây là một việc làm cần thiết để các đấng bề trên biết đến sự tồn tại của công ty bạn và phù hộ, độ trì cho việc kinh doanh của bạn. Nhờ đó việc kinh doanh được thuận lợi, hanh thông và gặp nhiều may mắn.
Thủ tục nhập trạch cho văn phòng mới
Khi bạn có ý định chuyển văn phòng sang địa chỉ mới bạn cần phải chọn được ngày phù hợp với bản mệnh của chủ doanh nghiệp để mang lại may mắn cho bạn. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy.
Việc chọn ngày tốt chuyển văn phòng rất quan trọng, và nó cần căn cứ vào nhiều yếu tố như bản mệnh chủ doanh nghiệp, ngành về kinh doanh, ngày tốt, ngày xấu,…..Việc chọn ngày sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh, làm ăn của bạn. Nên nếu không kiến thức phong thủy chuyên sâu bạn rất dễ chọn sai ngày. Ngoài việc chọn ngày bạn cũng cần phải xem giờ hoàng đạo, thích hợp chuyển văn phòng.
Tiếp theo bạn cần phải lên kế hoạch chuyển văn phòng cụ thể để đảm bảo việc chuyển văn phòng diễn ra nhanh chóng và đúng thời gian như mong muốn. Nếu công ty có quá nhiều đồ đạc và bạn không muốn ảnh hưởng đến việc kinh doanh thì nên thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói để hỗ trợ tốt hơn.
Kế đến bạn cần chuẩn bị đầy đủ mâm cúng lễ nhập trạch và bài văn khấn chuyển văn phòng đúng chuẩn.
Đồ lễ cúng chuyển văn phòng mới cần những gì?
Để tiến hành thủ tục nhập trạch được thuận lợi chúng ta nên chuẩn bị đồ lễ cúng chuyển văn phòng thật đầy đủ và trang nghiêm. Sau đây là một đồ cúng chuyển văn phòng mới cần phải có:
-
Nhang thơm, đèn, hoa tươi. Hoa tươi bạn có thể chuẩn bị các loại hoa như hoa lily, hoa cúc, hoa hồng, hoa huệ,……
-
Trái cây 5 loại tượng trưng cho ngũ hành. Nên chọn những trái cây tươi mới.
-
Vàng mã, trầu cau.
-
Bánh kẹo, 3 chum nước, 3 chum rượu và 3 chum trà.
-
3 chén chè, mâm đồ mặn gồm: gà hoặc heo quay nguyên con, xôi.
-
Chum gạo, nước, chén dĩa.
-
Bao thuốc lá
Tham khảo:
Lưu ý khi chuẩn bị đồ lễ cúng nhập trạch
Để buổi lễ cúng nhập trạch diễn ra suôn sẻ, mọi vật dụng, mâm lễ cúng được chỉn chu và thành kính nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:
-
Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ trước các lễ vật cúng nhập trạch, các lễ vật này cần được bày ra bàn hoặc mâm gọn gàng và đặt ngay sảnh ra vào trước giờ làm lễ cúng nhập trạch.
-
Tốt nhất bạn nên liệt kê một danh sách đồ vật cần mua, tránh tình trạng mua thiếu hoặc thừa làm ảnh hưởng đến buổi lễ.
-
Đồ lễ cúng thể hiện lòng thành của bạn vì vậy cần chọn hoa, trái cây tươi mới, đẹp mắt.
-
Thông thường phải làm lễ nhập trạch trước khi chuyển đồ vào văn phòng mới, do đó bạn cần thông báo thời gian cụ thể cho đơn vị vận chuyển nhà để sắp xếp thời gian phù hợp.
-
Bạn nên chuẩn bị đồ vật theo số lẻ 3, 5, 7, 9 bởi theo quan niệm dân gian thì số lẻ tượng trưng cho âm.
Nghi thức cúng nhập trạch văn phòng
Sau khi chuẩn bị đầy đủ đồ lễ cúng nhập trạch văn phòng mời, bạn cần thực hiện các nghi thức cúng nhập trạch như sau:
-
Chủ doanh nghiệp, người đại diện công ty cần đọc văn khấn lễ nhập trạch để thông báo cho đấng thần linh về việc công ty đã chuyển đến làm việc tại địa chỉ này để thần linh chứng giám, phù hộ cho các hoạt động của công ty.
-
Sau khi nhang tàn thì bạn tiến hành đốt vàng mã và kết thúc buổi lễ nhập trạch. Sau đó bạn có thể dọn đồ đạc vào văn phòng mới và sắp xếp lại theo ý muốn.
-
Người đứng đầu thắp nhang là chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện công ty
-
Khi thấy nhang sắp tàn thì cần pha nước, rót trà lên mâm cúng.
Một số lưu ý trong ngày chuyển văn phòng:
-
Chủ doanh nghiệp phải là người đầu tiên bước vào văn phòng mới, tay phải mang theo đồ dùng của doanh nghiệp.
-
Những người không hợp tuổi thì nên tránh mặt trong ngành chuyển văn phòng.
-
Nếu mặt trời đã lặn nhưng vẫn chưa chuyển văn phòng xong thì nên để qua ngày hôm sau chuyển tiếp để tránh vong hồn theo đến văn phòng mới.
Như vậy trên đây Vinamoves vừa chia sẻ đến các bạn mâm đồ lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ biết nên chuẩn bị gì cho lễ nhập trạch và những điều cần lưu ý. Chúc các bạn thực hiện buổi lễ thành công tốt đẹp.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Trụ sở chính: B6 Khu Biệt Thự, Thanh Đa, Phường 27, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh 700000
VPĐD: 247 Lê Văn Thịnh, Phường Cát Lái, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 098 278 88 80 – 028 6258 9547 – 028 6258 9548 – 1800 9224
Email: info@vinamoves.com
Website: https://vinamoves.vn